8h00 - 20h00

Thứ 2 - Chủ nhật

90/2E Mạch Thị Liễu

Tp. Dĩ An, Bình Dương

0931497585

bdsdiangiare@gmail.com

Giá Đất Thành Phố Khu Đông Thủ Đức Tăng Mạnh Sau Đề Án Thành Lập

Giá Đất Thành Phố Khu Đông Thủ Đức Tăng Mạnh Sau Đề Án Thành Lập

Văn phòng Chính phủ mới đây đã đồng ý chủ trương thành lập thành phố Thủ Đức

Mới đây Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận đồng ý chủ trương thành phố Thành phố Thủ Đức trên cơ sở sáp nhập Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức ở phía Đông Tp. HCM, được hy vọng sẽ là hạt nhân, thúc đẩy kinh tế TPHCM và cả khu vực phía Nam trong tương lại. Với diện tích dự kiến 210km2, khoảng một triệu dân, kỳ vọng sẽ đóng góp 30% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của TPHCM, bằng 4% – 5% tổng sản phẩm nội địa (GDP) cả nước.

Sơ đồ tổng quan thành phố khu đông thủ đức

Sơ đồ tổng quan thành phố khu đông Thủ Đức

Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Thành Phong, cũng vừa có chỉ đạo giao Sở Quy hoạch Kiến trúc TP phối hợp đơn vị tư vấn, hoàn chỉnh dự thảo của đề án hình thành và phát triển khu đô thị sáng tạo, tương tác cao phía đông (TP Thủ Đức) dựa trên ý kiến đóng góp của các sở, ngành. Mức kinh phí thống nhất là 100.000 USD, hoàn chỉnh trong tháng 8. Sở Quy hoạch và Kiến trúc cũng sẽ ưu tiên mời thầu thực hiện nghiên cứu với Công ty Sasaki.

Thành Phố Khu Đông Thủ Đức Sẽ Có 6 Trung Tâm Quan Trọng

Theo ý tưởng quy hoạch của Sasaki, TP Thủ Đức trong tương lai sẽ có 6 trung tâm quan trọng gồm:

  • Trung tâm tài chính quốc tế Thủ Thiêm
  • Khu thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc
  • Trung tâm công nghệ cao Sài Gòn
  • Trung tâm công nghệ giáo dục (Đại học Quốc gia TP HCM)
  • Khu công nghệ sinh thái Tam Đa và Khu đô thị tương lai Trường Thọ.

trung tâm công nghệ tài chính thủ thiêm

Trung tâm công nghệ tài chính – Thủ Thiêm thành phố Thủ Đức

 

 

 

Đô thị tương lai Trường Thọ

Sở đồ Khu công nghệ sinh thái Tam Đa và Khu đô thị tương lai Trường Thọ

Việc thành lập TP Thủ Đức không chỉ có ý nghĩa lớn trong việc phát triển kinh tế – xã hội của Tp.HCM mà còn là cơ sở để đẩy mạnh kêu gọi đầu tư vào Tp.HCM. Mới đây, để thúc đẩy kêu gọi đầu tư, Tp.HCM vừa đề xuất quy hoạch lại 3 khu vực ở khu vực này là Linh Trung, Trường Thọ và Tam Đa để thu hút các dự án đầu tư. Đầu tư gia tăng sẽ kéo theo sự phát triển đô thị mạnh mẽ

Thị trường bất động sản thành phố khu đông Thủ Đức hiện nay

Chỉ sau vài ngay khi đề án được văn phòng chính phủ đồng ý, thị trường bất động sản khu Đông Sài Gòn đã sôi động hơn trong thời gian dài yên ắng. Nhiều nhà đầu tư, người dân bắt đầu quan tâm đến BĐS khu vực TP Thủ Đức sau nhiều động thái tích cực về việc thành lập TP này.

Qua nghiên cứu thị trường chúng tôi được biết trong một tháng qua tuy là tháng 7 âm lịch nhưng các giao dịch bất động sản ở đây tăng mạnh và tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đặc biệt là các khu vực được xem là trung tâm của thành phố Thủ Đức nhất là khu vực Trường Thọ giá nhà đất tăng mạnh. Nhiều nhà đầu tư không ngần ngại rót vốn mạnh vào khu vực này.

 

thành phố khu đông

Một góc nhỏ khu thương mại dịch vụ Tam Đa sắp hình thành

“Anh Chương” Một nhà đầu tư bất động sản khu vực Thủ Đức cho biết trước khi có đề án giá nhà đất ở đây tăng chóng mặt trong 3 năm qua và hiện cũng đã rất cao nhưng sau đề án mới được đồng ý thì giá tăng đột biến do nhiều nhà đầu tư rót vốn mạnh.

Giá Nhà Đất Tp. Thủ Đức theo nghiên cứu của CBRE

Theo nghiên cứu của CBRE trước đó, mặt bằng giá nhà đất thành phố Khu Đông Thủ Đức ở một số khu vực thủ đức Q.2, Q.9 tăng gấp 2 đến 3 lần trong khoảng 3 năm qua.

Ghi nhận cho thấy, vào giai đoạn 2017-2018, thị trường BĐS khu vực này chứng kiến cơn sốt giá nhà đất khiến mặt bằng giá ở tất cả các phân khúc tăng lên khoảng 30-50% so với cùng kì năm trước đó. Thậm chí, có một số khu vực đất nền tăng giá đến 60-70% trong vòng một năm. Khi thị trường chậm lại vào khoảng 2 năm nay thì khu vực này giá BĐS vẫn có xu hướng tăng lên nhưng ở mức nhẹ. Tiền lệ tăng giá đã khiến nhiều mảnh đất nền có mốc khoảng 300-500 triệu năm 2015, sau 4 năm đã tăng lên 2.3-2.7 tỉ đồng/nền (tại khu vực Q.9).

Hiện nay về khu Đông Sài Gòn rất khó để tìm mảnh đất giá dưới 2 tỉ đồng, ngay cả đất trong hẻm nhỏ cũng không còn giá này.

giá đất quận 2, quận 9, thủ đức

Bất động sản vùng ven thành phố Khu Đông sẽ như thế nào?

Các chuyên gia cho rằng việc hình thành đề an thành phố Khu Đông kéo theo làn sóng đầu tư mạnh không chỉ khu vực trung tâm ma mà còn lan rộng ra các vùng ven như thành phố Dĩ An, Bình Dương là một phần cầu nối cũng như quy hoạch “Trung tâm công nghệ giáo dục (Đại học Quốc gia TP HCM)” khiến bất động sản ở khu vực này cũng tăng trưởng mạnh.

Thị trường bất động sản tại TP. Dĩ An sau đề án Tp. Khu Đông

Dĩ an là một thành phố trẻ chuyên về công nghiệp, đặc biệt vị trí địa lý của Dĩ An cực đắc địa khi thành phố trẻ này nằm tiếp giáp Quận 9, Thủ Đức, TP. Biên Hòa, TP. Thuận An. Sở hữu hệ thống giao thông với các tuyến đường quan trọng. Khiến Dĩ An là thành phố cửa ngõ duy nhất cho thành phố Khu Đông và HCM.

“Anh Phong” một nhà đầu tư bất động sản ở khu vực TP. Dĩ An, Bình Dương cho biết việc hình thành đề án thành Phố Thủ Đức làm cho giá đất khu trung tâm tăng nhanh khiến nhiều nhà đầu tư cung như người mua ở không đủ tài chính để mua nên tìm ra khu Dĩ An để có cơ hội tốt hơn.

Bên cạnh đó anh cho biết thêm giá nhà đất Dĩ An tăng cũng do Dĩ An mới lên thành phố, cộng với việc nơi đây là cầu nối giao thông quan trọng để phát triển thành phố Khu Đông Thủ Đức, nên việc mua nhà đất để ở hay đầu tư tại Dĩ An được nhiều người quan tâm.

tp dĩ an, bình dương

Một góc khu trung tâm TP. Dĩ An giáp TP. Thủ Đức

thành phố dĩ an bình dương

Một góc khu thương mại dịch vụ Sóng Thần TP Dĩ An

Nhà Đất Thủ Đức

Bài viết liên quan

Nhà Dĩ An Mặt Tiền 3 Lầu 1 Trệt Cho Thuê Hoặc Bán

Tôi Chính Chủ Cần  Bán Nhà Dĩ An Mặt Tiền Sổ Riêng Hoặc Cho Thuê Gần VinCom...

Tiếp tục đọc

BĐS Thành Phố Trẻ Dĩ An Không Ngưng Nóng Trong Mùa Covid 19

Thành phố trẻ Dĩ An với nhiều bước chuyển mình thay đổi diện mạo rõ rệt...

Tiếp tục đọc

Tham gia thảo luận

0931497585

Chat With Me on Zalo